Nghiên cứu khách hàng – Cách xác định quy mô và thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp

Trước khi xem bài viết này bạn có thể đọc lại bài viết cách vẽ chân dung khách hàng. Bởi để xác định được quy mô và thị trường mục tiêu tức nơi có khách thì cần hiểu họ là ai và họ như thế nào.

Quy mô thị trường tức là độ lớn của thị trường mà bạn nhắm tới bao gồm phạm vi và số lượng. Tùy thuộc vào nguồn lực và mục tiêu mà doanh nghiêp sẽ quyết định quy mô thị trường mà mình nhắm tới. Tuy nhiên cần đảm bảo khả thi và hiệu quả.

cach-xac-dinh-khach-hang-muc-tieu

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn phục vụ đông đảo khách hàng, số lượng khách hàng lớn sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tăng doanh thu. Tuy nhiên, nếu khả năng không cho phép, việc lựa chọn quy mô thị trường quá lớn sẽ là không khả thi, và nếu doanh nghiệp không có khả năng phục vụ nổi chính thị trường mục tiêu của mình sẽ để lại những hậu quả khó lường trước được.

Doanh nghiệp kinh doanh online có thể xác định quy mô thị trường của mình thông qua một số công cụ như Google Trends, Google Keyword Planner, Facebook Power Editor…

Ví dụ với Zin Home chúng tôi xác định quy mô khách hàng năm 2017 như sau:

  • Thời điểm hiện tại trên địa bàn Hà Nội có gần 10 dự án bàn giao/ quý. Như vậy có trên dưới 8000 khách hàng có nhu cầu về nhà mới.
  • Theo thống kê từ thị trường về tiến độ triển khai các dự án chung cư biệt thự năm 2018 thì số lượng dự án bàn giao trong quý tăng lên 14. Do vậy nhu cầu sẽ tiếp tục tăng.
  • Thói quen mua hàng online bắt đầu dịch chuyển trên thị trường.

Đó chỉ là một số vấn đề mà tôi cùng các đồng nghiệp đã xác định cho doanh nghiệp của mình. Hy vọng bài viết này hữu ích đối với bạn.

Xem thêm:

 

Bình luận về bài viết này